Edmodo คืออะไร

Edmodo คืออะไร??
หากจะพูดถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับ ครู นักเรียนในโรงเรียน หรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย สามารถติดต่อสื่อสาร ทำงานร่วมกัน แบ่งปันเนื้อหา สามารถเข้าถึงการบ้าน สมุดเกรด น้อยคนนักที่มักจะรู้จัก เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีชื่อว่า edmodo

จุดประสงค์ของการใช้งาน Edmodo
เพื่อช่วยให้นักการศึกษาสามารถจัดการห้องเรียนและจัดการนักเรียนได้และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายสังคมออนไลน์



วิธีเริ่มต้นใช้งาน Edmodo
- สำหรับครูผู้สอน

เปิดเว็บไซต์ Edmodo.com แล้วคลิกปุ่ม I’m Teacher เพื่อสร้างบัญชี (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มให้ครบถ้วน เมื่อสร้างบัญชีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ระบบจะนำท่านไปยังหน้าหลักของ Edmodo สิ่งแรกที่ต้องทำคือการสร้าง Group ซึ่งจะช่วยให้ครูและนักศึกษาสามารถติดต่อสื่อสารกันได้

- สำหรับนักเรียน นักศึกษา
ก่อนที่นักศึกษาจะสร้างบัญชี Edmodo นั้นนักศึกษาจะต้องมีรหัสที่เรียกว่า Group Code ซึ่งเป็นเลข 6 หลัก จากคุณครู เมื่อนักศึกษามีรหัสดังกล่าวแล้ว จะสามารถเข้าเว็บ Edmodo.com ได้ และคลิกปุ่ม I’m student จากนี้นักศึกษาจะสามารถป้อนรหัส Group Code ที่ครูกำหนดให้ แล้วกรอกข้อมูลการสมัครให้ครบถ้วน แล้วคลิกปุ่ม Sign up




ถ้าอยากใช้ Edmodo จะศึกษาคู่มือได้จากที่ไหนบ้าง?
• http://help.edmodo.com/ ซึ่งเป็นคู่มือสำหรับครูและนักศึกษา 
• http://help.edmodo.com/school-district/ สำหรับคู่มือของสถานศึกษา
• http://www.kruthaionline.com

Edmodo มีค่าใช้จ่ายหรือไม่?
คำตอบคือ ไม่มีค่าใช้จ่าย แจกฟรีสำหรับ นักศึกษาครู และสถานศึกษา

สำหรับเครือข่ายนั้น edmodo ยังสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่เป็น ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการสร้าง Group เพื่อแจ้งข้อความต่างๆ ไปยังกลุ่มนักเรียนหรือการสั่งงาน ใบงาน การบ้าน ก็สามารถทำได้ แม้กระทั่งทำแบบทดสอบแบบสอบถาม edmodo สามารถคำนวณให้คะแนนได้ จัดทำสถิติได้และอีกหลายๆ อย่างมากมาย จะเป็นการดีกว่าไหมถ้าพวกเราหันมาใช้ edmodo



ที่มา : kruthaionline. (ม.ป.ป.). Edmodo คือ. สืบค้น มีนาคม 5, 2560. จาก http://www.kruthaionline.
com/index.php/edmodo

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม